ปวดคอบ่าไหล่ให้ทำแบบนี้


ปวดคอบ่าไหล่ให้ทำแบบนี้ 

สำหรับคนที่นั่งทำงานนาน ๆ หรือ คนที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ คงเคยปวดคอบ่าไหล่มาแล้วใช่มั้ยคะ เพื่อน ๆ มีวิธีแก้ยังไงคะ?

เครดิตภาพจาก Pixabay

หลายคนก็จะมีวิธีแก้ในแบบต่าง ๆ ของตัวเอง หรือบางคนก็ทนนั่งปวดจนมันลามใหญ่โต ยิ่งปวดหนักขึ้นไปอีก มาดูวิธีแก้อาการปวดคอบ่าไหล่ของพี่จวนจ้า(Juan Ja)กันค่ะ อันนี้เล่าจากประสบการณ์นะคะ ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับกูรูแต่มันได้ผลกับพี่จวนจ้า(Juan Ja)มาก เลยอยากมาแบ่งปัน เผื่ออยากลองทำตามดูบ้าง


เครดิตภาพจาก canva

1. ปลี่ยนเก้าอี้ให้เหมาะกับสรีระของตัวเอง บางคนทนปวดหลังในการนั่งทำงานนาน ๆ เคยสังเกตุมั้ยคะ ว่าเก้าอี้ที่เรานั่งไม่หมาะกับเรา อย่างพี่จวนจ้ามีเก้าอี้ตัวหนึ่งลักษณะมันจะโค้งรับกับหลัง พี่จวนจ้าคิดว่ามันต้องนั่งสบายแน่ ๆ พอซื้อมา เวลานั่งนาน ๆ จะรู้สึกปวดหลังขึ้นมา ก็เลยต้องเปลี่ยนเก้าอี้นั่งดู ปรากฏว่าอาการปวดหลังตอนนั่งทำงานหายไปค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ มีอาการแบบพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็รีบเปลี่ยนเก้าอี้ใหม่กันเลยนะคะ


เครดิตภาพจาก canva

2. เปลี่ยนอิริยาบถ เมื่อเราเริ่มรู้สึกปวดคอบ่าไหล่ สิ่งที่รีบทำเลยก็คือการขยับตัว บิดตัว เปลี่ยนท่านั่ง ยกแขนยกขาให้เส้นสายในร่างกายได้ยืด เส้นจะได้ไม่ยึด ไม่ตึงนั่นเอง การที่เรารีบเปลี่ยนอิริยาบถเมื่อรู้สึกตึงหรือปวดคอบ่าไหล่ จะทำให้อาการหายไปอย่างรวดเร็วค่ะ ลองทำดูนะคะ




3. เล่นโยคะแก้อาการ การเล่นโยคะช่วยได้มากเลยค่ะ โดยเฉพาะโยคะแก้อาการ ถ้าใครอยากรู้ว่าทำท่าไหน ก็สามารถติดตามเล่นโยคะของลาล่าได้ค่ะ ตามยูทูบที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)แปะลิงก์เอาไว้ให้แล้ว ตามมาค่ะ


เครดิตภาพจาก Pixabay

4. นวดแก้อาการ การนวดแก้อาการก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยได้มาก เมื่อมีอาการปวดคอบ่าไหล่มากขึ้น หรือปวดเรื้อรัง แต่การนวดจะต้องนวดให้พอดี คือไม่นวดเบาไปหรือนวดหนักจนเกินไป ถ้านวดเบาไปอาจจะช่วยให้อาการหายปวดแทบไม่มีผล ส่วนถ้านวดหนักไปอาจทำให้เส้นช้ำและเกิดอาการปวดที่รุนแรงกว่าเดิม ถ้าเรารู้สึกแบบไหนให้บอกคนนวดได้เลยค่ะ ว่าเบาไปหรือหนักไป ช่วงนี้อาจลำบากในการไปใช้บริการนวด เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด19 ก็ใช้คนข้าง ๆ ตัวได้นะคะ อย่างพี่จวนจ้า(Juan Ja)ใช้สามีนวดให้แทน และที่สำคัญพี่จวนจ้า(Juan Ja)ใช้ยาหม่องนวดคลายเส้นค่ะ 


เครดิตภาพจาก Pixabay

5. นอนนิ่ง ๆ หลังจากนวดแล้วให้นอนนิ่ง ๆ หรือหลับไปเลยก็ได้ค่ะ ตื่นขึ้นมาอาการที่ปวดคอบ่าไหล่หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ

เพื่อน ๆ สามารถทำตามได้เลยนะคะ ไม่ต้องรอปวดให้เรื้อรัง ใครจะใช้วิธีไหนตามสะดวกเลยค่ะ สำหรับบทความนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ พี่จวนจ้า(Juan Ja)หวังให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ 

ด้วยรัก

Juan Ja feel so good

Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇




ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน