การทำงานแบบไร้แบบแผน เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 12

 การทำงานแบบไร้แบบแผน เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 12 

วันนี้กว่าจะเริ่มงานก็ปาไป 11.20 น.กันทีเดียว เพราะเช้านี้ไม่มีอารมณ์ทำอะไรเลย เช้า ๆ เดินไปเล่นที่บ้านแม่หลายรอบมาก แม่ถามวันนี้ไม่ทำงานเหรอ ตอบแม่กลับไปว่าวันนี้ไม่มีอารมณ์ทำอะไรเลย สาย ๆ หน่อยโทรไปคุยกับเพื่อน ๆ ที่เขียนบทความกันเผื่อกระตุ้นตัวเองให้รีบกลับมาทำงาน ปรากฏว่าไม่ได้ผล ยังคงไม่มี Feeling เอาเสียเลย

Cr. Pixabay

คุณเดวิดเห็นนั่งเล่นมือถืออยู่เลยถามว่า What are you doing? คุณทำอะไร I chat with my friend กำลังคุยกับเพื่อนอยู่ ตอบนางกลับไป I no have ideas to work ไม่มีอารมณ์ทำงาน นางตอบกลับ ok rest งั้นก็พัก 

อยู่แบบไม่ได้ทำอะไรมันก็เบื่อ เลยเดินมาที่คอมพิวเตอร์ เริ่มนั่งเขียนบทความเวลาก็ปาไป 11.20 น. แล้ว เมื่อนั่งเขียนทุกอย่างมันก็ Flow ก็แค่นี้ มันยากตอนที่เริ่มลงมือนั่นแหละ แต่เมื่อได้ลงมือทำอะไร ๆ ก็ง่ายไปหมด Flow ไปหมด

Cr. Pixabay

ช่วงเที่ยงคุณเดวิดได้เตือนว่ากาแฟกับซีเรียลใกล้หมดแล้ว Coffee and cereal are almost gone. พี่จวนจ้าก็เลยต้องไปซื้อที่เทสโก้โลตัส กลับมาพร้อมกับกาแฟ ซีเรียล และสเปรย์ดับกลิ่นตัว 

หลังจากนั้นก็เริ่มเขียนบทความต่อ ช่วง 2 วันที่ผ่านมารู้ตัวเลยว่าจะมีอารมณ์ทำงานช่วงใกล้เที่ยง ยิ่งบ่าย ๆ ยิ่งมีอารมณ์ทำงาน อามรมณ์ติสท์ Artist's mood 

วันนี้อากาศร้อนมาก ตรงที่พี่จวนจ้านั่งทำงานแดดส่องมาเต็ม ๆ เลยบอกคุณเดวิดไปว่าติดแอร์อีกเครื่องมั้ย Install another air conditioner? คุณเดวิดว่า The living room is equipped with only one air conditioner. ห้องนั่งเล่นติดตั้งแอร์เครื่องเดียวก็พอ 


พี่จวนจ้า(Juan Ja)เลยต้องย้ายโต๊ะคอมมานั่งทำงานในห้องนอน ทีนี้ก็เป็นปัญหาอีก แอร์ในห้องนอนฉ่ำมาก แต่ข้อดีของการย้ายเข้ามาทำงานในห้องนอนคือมันเงียบมาก ไม่มีเสียงทีวีดังมารบกวน อืมฟินค่ะ 

วันนี้ป้อมลูกสาวอามาเล่นด้วย นั่งคุยกันเพลินเลยค่ะ หลังจากที่ป้อมกลับไปแล้ว ก็จัดเรียงเอกสารอีบุ๊คใหม่ใน Google docs ใช้เวลานานพอสมควร เขียนจัดเรียงจนเพลินจนเย็น เฟสบุ๊คในห้องเรียน NFT ก็แจ้งเตือนโพสต์คลิปมาให้เรียน มีคลิปสอนสมัคร Satang.pro การเข้ากลุ่ม Discord และอีกหลายคลิปซึ่งคลิปที่เหลือยังไม่ได้เปิดดู ครูแพนแพมกับครูเข้มก็ไลฟ์สอนสด อธิบายว่า NFT คืออะไร และอธิบายการใช้งานแบบไหน พร้อมมีตัวอย่างงานมาให้ดูใน Crypto ซึ่งเปิดโลกพี่จวนจ้าไปอีกเรื่องขายงานในโลกออนไลน์ ไลฟ์เสร็จสี่ทุ่มครึ่งกันเลยทีเดียว เลยเวลานอนนิดหน่อย 

วันนี้จากที่ตั้งใจวาดรูปให้ได้ทุกวัน กลับกลายเป็นว่าไม่ได้วาดรูปเลย คงต้องเปลี่ยนแผนจัดตารางการทำงานใหม่แล้วละค่ะ ส่วนสำหรับวันนี้ต้องอาบน้ำเข้านอนแล้วค่ะ good night have a sweet dream หลับฝันดีกันนะคะบั๊บบาย

"บันทึกความทรงจำในวันดี ๆ" 29 กันยายน 2564

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน