ทำไมคนที่เรารักถึงเดินจากเราไป

 ทำไมคนที่เรารักถึงเดินจากเราไป

เคยสงสัยมั้ยคะ ว่าทำไมคนที่เรารักถึงเดินจากเราไป ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก เพื่อน หรือญาติพี่น้อง ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยอยู่ ๆ ก็จากเราไปซะงั้น

Cr.Pixabay

มันก็มีเหตุผลของมันค่ะ อาจจะมาจากไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน คือไม่สามารถเข้ากันได้ หรือ วัฒนธรรมที่ต่างกัน หรือภาษาที่พูด ภาษาที่พูดไม่ได้หมายถึงแค่ต่างถิ่นฐานอย่างเดียวนะคะ หมายถึงคนหนึ่งอาจพูดจาเพราะฟังสบายหู อีกคนอาจพูดห้วน ๆ ทำให้การสื่อสารเข้าใจกันผิดได้

Cr.Pixabay

ในอีกกรณีหนึ่งคือทัศนะคติไม่ตรงกัน อันนี้สำคัญมากค่ะ ไม่ใช่ว่าเราเป็นคนดีแล้วคนรักจะไม่จากเราไปนะคะ ถ้าทัศนะคติไม่ตรงกันก็ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ หรือบางคนอาจเรียกสิ่งนี้ว่า ศีลไม่เสมอกันก็อยู่ด้วยกันยาก

Cr.Pixabay

ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ ว่าทำไมคนที่เรารักถึงเดินจากเราไป มันมีเหตุผลของมันค่ะ ถ้าเรามั่นใจว่าสิ่งที่เราทำไปดีแล้ว ที่เหลือไม่ใช่ปัญหาของเราค่ะ 

คนเรามีรักได้ก็มีเกลียดได้ มีพบก็มีพรากเป็นเรื่องธรรมดา ให้อยู่กับใจเราค่ะ ทำใจให้เย็น ทำใจให้สบาย มีอะไรมากระทบก็อย่าหวั่นไหว ถ้าเพื่อน ๆ สนใจอ่านหนังสือสำหรับใจสักเล่ม พี่จวนจ้า(Juan Ja)มีหนังสือสมองสงสัย ใจตอบมาแนะนำค่ะ สามารถคลิกสั่งซื้อได้ที่นี่ 👉 คลิกลิ้งก์ที่นี่

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนพบกับความปกติสุขนะคะ แล้วพบกันในบทความหน้า

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

  1. ศีลไม่เท่ากันก็ต่างคนต่างไป ชอบขุนเขามากค่ะหนังสือเค้าดีให้ข้อคิดหลายเรื่องเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. คนที่ใช่ จะอยู่กับเราแบบ คนจะรักอยู่เฉย ๆ เขาก็รักค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน