เคล็ดลับความสุข

 เคล็ดลับความสุข

ชีวิตคนเรามีสุขก็ต้องมีทุกข์เป็นธรรมดา ใครบ้างที่สุขตลอดเวลาไม่เคยทุกข์เลย ขอเสียงหน่อย หรือใครที่ในชีวิตนี้หาความสุขไม่ได้เลยทุกข์ตลอดเวลา 

Cr.Canva

วันนี้พี่จวนจ้าได้ฟังธรรมะของ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ก็ได้ข้อคิดหลายอย่างการที่เราจะทำให้ชีวิตของเรามีความสุข มันก็ไม่ได้ยากจนไม่สามารถที่จะทำได้เลย

ธรรมะของท่านเป็นแบบสบาย ๆ ฟังแล้วอารมณ์ดี พี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ได้ฟังในท้ายที่ท่านไลฟ์สดผ่านเพจ เป็นการที่ท่านได้สรุปพอดี การมีชีวิตให้มีความสุขได้ เคล็ดลับความสุขมีดังนี้

Cr.Canva
  • ทำในสิ่งที่รัก ความสุขจะเกิดขึ้นได้ก็ตรงที่เรา ทำในสิ่งที่เรารัก มันจะทำให้เราทำได้อย่างมีความสุข ลองเราทำในสิ่งที่เราไม่ชอบไม่รัก เราคงทำด้วยความอึดอัดใจใช่มั้ยค่ะ ท่านเลยบอกให้เราทำในสิ่งที่รัก
Cr.Canva
  • รักในสิ่งที่ทำ สิ่งที่เราทำเราต้องรักมันด้วยเราถึงจะพบกับความสุขอย่างแท้จริง ถ้าเราทำแต่เราไม่รักในสิ่งที่ทำมันก็คงขัดใจไม่ใช่น้อยถูกต้องมั้ยค่ะ ฉะนั้นเราลงมือทำไปแล้วก็จงรักในสิ่งนั้นด้วยค่ะ 
Cr.Canva
  • ไม่ด้อยค่าตัวเอง จงภูมิใจในตัวเอง ไม่มีใครทำอะไรเราได้นอกจากตัวเราเอง การที่เราด้อยค่าของเรามันจะทำให้เราขาดความมั่นใจ และส่งผลทำให้เราไม่มีความสุข การที่คนอื่นด้อยค่าเราไม่เท่ากับเราด้อยค่าตัวเราเอง ความสุขเกิดจากภายในใจเรา จงภูมิใจในตัวเองแล้วเราจะพบกับความสงบสุข
เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจหนังสือ 11 เรื่องสนุกธรรมะเพิ่มสุขโยมทั้งหลายในชีวิตของคน เขียนโดย พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระเผด็จ ติสโร, กนกพร โชติวิสิทธิ์ สามารถ👉 คลิกมาที่นี่   

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเพื่อน ๆ นะคะ

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน