ทำความฝันเพื่อตัวเองหรือเพื่อคนที่เรารัก

 ทำความฝันเพื่อตัวเองหรือเพื่อคนที่เรารัก

บางคนยังไม่รู้ตัวเลยว่าเรามีความฝันทำไม และความฝันของเราจะสำเร็จได้อย่างไร ยังหลงทางและยังงงกันอยู่ใช่มั้ยคะ

Cr.Canva

เรามาดูว่าเราจะทำความฝันสำเร็จได้อย่างไร แน่นอนที่สุดเราต้องมีวินัยใช่มั้ยคะ ถึงจะทำความฝันนั้นให้เป็นจริงได้ แต่เราทำความฝันของเราเพื่อใครคะ เพื่อตัวเราหรือเพื่อคนที่เรารัก มาดูกันค่ะว่าฝันแบบไหนจะทำให้สำเร็จได้เร็ว

Cr.Canva

  • ฝันเพื่อตัวเอง ถ้าเราฝันเพื่อตัวเองเราจะไม่ค่อยมีแรงผลักดัน เราจะทำมันตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ เราสามารถที่จะผลัดวันประกันพรุ่งได้ เพราะตัวเรายังไงก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ ความฝันของเราให้เป็นจริงอาจใช้เวลานาน หรืออาจไม่เกิดขึ้นได้เลย
Cr.Canva

  • ฝันเพื่อคนที่เรารัก ความฝันอันนี้จะเป็นความฝันที่ผลักดันให้เราเร่งที่จะทำมันให้สำเร็จโดยเร็ว เพราะอะไรหรือคะ เพราะว่าบางทีคนที่เรารักอาจจะอยู่กับเราได้อีกไม่นาน หรือมีความอยากให้ความฝันสำเร็จโดยเร็วเพื่อให้คนที่เรารักได้เห็นได้ภูมิใจ การที่เราฝันเพื่อคนที่เรารักมันผลักดันทำให้เราไม่ทำมันแบบผลัดวันประกันพรุ่ง เราจะทำมันอย่างสม่ำเสมอ เพราะเราอยากจะเห็นความสำเร็จมาให้ไวนั่นเอง
เมื่อเรารู้ความฝันของเราแล้วไม่ว่าจะเพื่อตัวเองหรือเพื่อคนที่เรารัก พี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็อยากให้เราทำมันอย่างสม่ำเสมอ ความฝันอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ ขอให้เรามีจุดยืนที่ชัดเจน และปักธงไปเลยว่าเป้าหมายของเรา หรือความฝันของเราอยู่ตรงไหน และลงมือทำมันเข้าไปค่ะ

สุดท้ายนี้ถึงความฝันครั้งนี้จะไม่ใหญ่พอ แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่งเราสามารถขยายฝันให้ใหญ่ขึ้นได้ค่ะ ขอให้ทุกคนทำตามความฝันสำเร็จโดยเร็วนะคะ

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจหนังสือเรื่อง เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น ATOMIC HABITS สามารถคลิกได้ที่นี่ 👉 https://raka.is/r/AbVW

แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน