เริ่มต้นยังไงให้สำเร็จเร็ว

 เริ่มต้นยังไงให้สำเร็จเร็ว

เมื่อก่อนเราอาจเดินช้ากว่าคนอื่น เริ่มต้นช้ากว่าคนอื่น เมื่อคิดได้อาจจะปาไปอายุหลักสี่แล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรสายเกินไปค่ะ เราสามารถลงมือทำให้สำเร็จได้โดยเร็จถ้าเรามี่สิ่งนี้

Cr.Canva

   1. เป้าหมายต้องชัดเจน เราต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนที่จะลงมือทำ ไม่ใช่เป้าหมายที่กว้างไป เอาเป้าหมายให้แคบลงให้เห็นชัด เช่นเราตั้งเป้าหมายเราจะเป็นเศรษฐี แล้วคำว่าเศรษฐีของคุณคือเท่าไหร่ บางคนเงินแสนก็ว่ารวยแล้ว บางคนต้องเป็นล้าน ฉะนั้นเป้าหมายต้องชัดเจน

Cr.Canva

   2. กำหนดเป้าหมาย เช่นคุณจะเก็บให้ได้ 100,000 บาท คุณต้องกำหนดเวลาไปด้วยว่าเก็บกี่เดือนหรือกี่ปี เช่นจะต้องเก็บเงินให้ได้ 100,000 บาทภายใน 1 ปี เป็นต้น

Cr.Canva

   3. ต้องทำเยอะกว่าคนอื่น ในเมื่อคุณเริ่มต้นช้ากว่าคนอื่น สิ่งที่ต้องทำคือทำให้เยอะกว่า เช่น พี่จวนจ้าเขียนบทความวันละ 2 บทความ ก็ขยับมาเขียนวันละ 4-5 บทความเป็นต้น

Cr.Canva

   4. ทำให้เป็นนิสัย ก็คือการทำอย่างสม่ำเสมอ การตั้งเป้าหมายไม่ใช่ทำวัน 2 วันแล้วจะสำเร็จเลยถ้าถ้าเป้าหมายที่เราตั้งนั้นใหญ่พอ อย่างเช่นถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักคุณคิดว่าต้องออกกำลังกาย คุมอาหาร คุณทำแค่วันเดียวแล้วหยุด คุณคิดว่าจะสำเร็จมั้ยคะ ฉะนั้นการทำอะไรซ้ำ ๆ สม่ำเสมอ การมีวินัยจึงสำคัญมาก

Cr.Canva

   5. ลงมือทำอย่างบ้าคลั่ง ทำให้ฟินทำให้อินกับมันไปเลยค่ะ ลงมือทำอย่างสนุกและทำให้เต็มที่กับมัน 

คุณทำครบอย่างที่พี่จวนจ้าเขียนมา ไม่ช้าไม่นานก็สำเร็จค่ะ พี่จวนจ้า(Juan Ja)หวังว่าเพื่อน ๆ คงสนุกที่ได้ทำตามเป้าหมายที่วางไว้ และพบกับความสำเร็จเร็ว ๆ นะคะ

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน