ทำไมพี่จวนจ้าถึงไม่จับมือถือตอนตื่นนอน

 

ทำไมพี่จวนจ้าถึงไม่จับมือถือตอนตื่นนอน

เชื่อว่าหลายคนคงเป็นเหมือนพี่จวนจ้า(Juan Ja)สมัยแต่ก่อน ตื่นมาสิ่งแรกที่ทำคือจับมือถือเลย เปิดดูโน่นนี่นั่นเช็คไปทั่ว เช็คเฟซบุ๊ค เช็คไลน์ ดูไอจี ดูมือถือตั้งแต่ตื่นนอนเลยทีเดียว ใครเป็นบ้างคะ 


Cr.Pixabay

ทราบมั้ยคะสาเหตุที่ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)เลิกจับมือถือตอนตื่นนอน มาดูกันค่ะว่าเพราะอะไร


Cr.Pixabay

เวลาเราจับมือถือตอนตื่นนอนทันที มันทำให้เราเสียเวลาไปทำอย่างอื่นเยอะเลย เราจะเพลิดเพลินไปกับมันเป็นเวลานานเลยค่ะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า มีอะไรบ้างที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)ปรับเปลี่ยนตัวเอง จากที่จับมือถือในตอนเช้าไปทำอะไร

1. พี่จวนจ้า(Juan Ja)เอาเวลาไปอ่านหนังสือซัก 5-10 หน้า บางทีอ่านได้เยอะกว่านั้น การอ่านหนังสือในตอนเช้าจะทำให้เราจำแล้วเข้าใจได้ดี เพราะเวลาเช้าเป็นเวลาที่สมองเปิดทำให้จำอะไรได้ง่าย 

2. ได้ออกกำลังกายในตอนเช้า การที่ได้ออกกำลังกายในตอนเช้าได้ ทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉงได้ทั้งวันเลยค่ะ

3. ได้ทำกับข้าวอร่อย ๆ โดยไม่ต้องเร่งรีบ เราสามารถที่จะทำอาหารที่มีประโยชน์ได้มากขึ้น เพราะจากการที่เราไม่จับมือถือตอนตื่นนอน ทำให้เรามีเวลามากขึ้น ไม่ต้องทำอะไรเร่งรีบ ทำให้เรามีเวลาเตรียมอาหารเช้าได้อย่างดี ไม่ใช่แค่ขนมปัง หรือซีเรียล

4. ไม่ต้องเร่งรีบที่จะไปทำงาน พอเราไม่จับมือถือในตอนเช้าทำให้มีเวลามากพอ ที่จะจัดการเวลามากขึ้น ทำให้ไม่ต้องเร่งรีบที่จะไปทำงาน

สำหรับใครที่ติดมือถือมาก ๆ เหมือนพี่จวนจ้า(Juan Ja) ลองปรับพฤติกรรมการใช้มือถือดูค่ะ แล้วจะรู้ว่าเรามีเวลาเหลือเฟือที่จะทำอย่างอื่นได้อีก

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

เธอจะทำได้เหรอ?