ข้อดีของการทำลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ

 

ข้อดีของการทำลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ

จากบทความที่แล้วพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้เขียนถึง บทเรียนของการทำอะไรไม่สม่ำเสมอไป วันนี้เลยอยากจะมาเขียนถึงข้อดีของการทำลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ มันเป็นประสบการณ์ของพี่จวนจ้า(Juan Ja)เองค่ะ 

Photo by Anthony Shkraba from Pexels

การที่เราได้ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ มันมีระยะเวลาแห่งความสำเร็จ บางคนอาจประสบความสำเร็จเร็ว บางคนสำเร็จช้า แต่ว่าการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ มันทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้แน่นอน ขอเพียงเราไม่ล้มเลิกไปก่อน และที่สำคัญเราต้องเชื่อมั่นว่าที่เราทำมานั้นมันถูกทางแล้ว

พี่จวนจ้า(Juan Ja)มีประสบการณ์การลงมือทำไม่สม่ำเสมอมาก่อน พบกับคำว่าล้มเหลวมาแล้ว และครั้งนั้นเราไม่ได้ชอบในสิ่งนั้นแบบลุ่มหลงแบบที่ชอบที่จะทำมันมาก ๆ ทำให้การลงมือทำขึ้นอยู่กับอารมณ์ของพี่จวนจ้า(Juan Ja)มากกว่า ทำให้ไปไม่ถึงไหน

แต่เมื่อพี่จวนจ้า(Juan Ja)หาตัวเองเจอว่าชอบทำอะไรแบบที่สามารถทำได้ทั้งวันและเพลินกับมันได้ทุกวัน มันทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)สามารถลงมือทำอย่างสม่ำเสมอจนพบกับความสำเร็จ มีอะไรบ้างที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)ทำอย่างสม่ำเสมอและสำเร็จมาดูกันค่ะ

Photo by Marta Wave from Pexels

  • สุขภาพดีขึ้น จากเมื่อก่อนพี่จวนจ้า(Juan Ja)มีปัญหาสุขภาพเป็นอย่างมาก ทั้งภูมิแพ้ ไซนัส ไวรัสตับอักเสบซี และโรคPMS ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)หันมาใส่ใจกับสุขภาพ และออกกำลังกายตามที่คุณหมอแนะนำ ทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ทุกวันนี้อาการภูมิแพ้หายไป โรคไซนัสก็หายไปด้วย โรคตับอักเสบซีกับ PMS ยังคงรักษาอยู่แต่เชื่อว่ามันจะรักษาหายได้จากทางยาและการออกกำลังกายร่วมด้วย นี่คือความสำเร็จจาการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)สุขภาพแข็งแรงขึ้น

Photo by Anna Shvets from Pexels

  • งานที่ทำอยู่มีความก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อคุยกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ สื่อความหมายว่าเราใส่ใจลูกค้า ทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งงานเขียนบทความของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ด้วย พี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้เขียนบทความในหลายแพลตฟอร์ม จากการที่เราลงมือทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)สามารถเปิดสร้างรายได้ได้ทุกแพลตฟอร์มที่เขียนบทความมา ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่เห็นรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่มันสื่อให้เห็นว่า การที่เราลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ และไม่ล้มเลิกกลางทาง มันทำให้เราไปถึงเป้าหมายอย่างแน่นอน และเราต้องเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันมาถูกทางอย่างแน่นอน
ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน ถ้าเป้าหมายของเราใหญ่ มันต้องใช้เวลาและการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ มีดไม่ได้คมเพียงแค่ลับแค่ครั้งเดียว มันเกิดจากการที่เราลับหลายครั้งถึงจะคม เป้าหมายของเราก็เช่นเดียวค่ะ ไม่ได้สำเร็จเพียงแค่ลงมือแค่ครั้งเดียว แต่มันคือการที่เราลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ

แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน