อยู่อย่างว่างงานยังไงให้มีรายได้

อยู่อย่างว่างงานยังไงให้มีรายได้

ตั้งแต่เป็นโรค PMS ก็ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)ลาออกจากงาน หันมารับงาน freelance ทำเอง แต่เมื่อโรคโควิด19 ระบาด ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)ไม่มีงานเข้ามาเลย กลายเป็นคนว่างงานโดยปริยาย

Cr.Pixabay

พี่จวนจ้า(Juan Ja)คิดหาวิธีที่จะหารายได้โดยทำงานอยู่ที่บ้านได้ด้วย เนื่องจากสุขภาพเวลาโรค PMS กำเริบ จะได้มีเวลาพักด้วย ที่คิดได้ก็คืองานออนไลน์ แล้วงานออนไลน์มีอะไรบ้าง เลย list ลิสต์มาดังนี้

Cr.Pixabay

1. ขายของออนไลน์ ซึ่งพอพี่จวนจ้า(Juan Ja)ลงมือทำรู้สึกยังไม่ใช่ทางพี่จวนจ้า เลยทำได้ไม่นาน เป็นอันล้มเลิกไป



2. สอนแต่งภาพออนไลน์ พี่จวนจ้า(Juan Ja)ชอบแต่งภาพโพสต์ลงเพจอยู่เสมอ ทำให้เกิดไอเดียเปิดสอนแต่งภาพออนไลน์ ทุกวันนี้ พี่จวนจ้า(Juan Ja)ยังรับสอนอยู่นะคะ



3. สอนตัดต่อคลิปออนไลน์ พี่จวนจ้า(Juan Ja)ตัดต่อคลิปลงยูทูบ ทำให้มีคนถามว่าตัดต่อยังไง จึงเป็นที่มาของการสอนตัดต่อคลิป ตอนนี้พี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ยังรับสอนอยู่ค่ะ



4. รับแต่งภาพ เนื่องจากพี่จวนจ้า(Juan Ja)ชอบแต่งภาพโพสต์ลงเพจอยู่เสมอ ทำให้มีเพื่อน ๆ และลูกเพจมาจ้างให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)แต่งภาพให้ ทำให้มีรายได้เข้ามาอีกทาง ทุกวันนี้ก็ยังรับแต่งภาพอยู่ค่ะ

Cr.Pixabay


5. เขียนบทความตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ พี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้เขียนบทความลงมี 3 ที่คือ Blogger Blockdit Article ทั้ง 3 แพลตฟอร์มนี้ พี่จวนจ้า(Juan Ja)เขียนบทความจนสามารถเปิดสร้างรายได้ได้แล้ว และเป็นงานที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)รักมาก 

เพื่อน ๆ ที่ว่างงาน ที่คิดจะหารายได้ทางออนไลน์ ลองลิสต์ออกมาเหมือนพี่จวนจ้า(Juan Ja)ดูค่ะ แล้วดูว่าอะไรที่เราชอบและสามารถทำได้ทุกวัน แล้วเดินหน้าลุยเต็มที่ พี่จวนจ้า(Juan Ja)เป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ค่ะ

แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน