ทำไมพี่จวนจ้าถึงนอนพักตอนกลางวัน

 

ทำไมพี่จวนจ้าถึงนอนพักตอนกลางวัน

คิดว่าหลายคนคงงีบตอนกลางวันเหมือนพี่จวนจ้า(Juan Ja) อาจจะเป็นเพราะความเพลียจากการนอนดึก ทำให้นอนหลับไม่เต็มที่ แล้วเอาเวลานั้นมานอนชดเชยตอนกลางวัน

Cr.Pixabay

แต่สำหรับพี่จวนจ้า(Juan Ja) มาจากสาเหตุหลายอย่าง คือจากพฤติกรรมที่ทำเมื่อครั้งยังทำงานประจำ คือ ตอนกลางวันทำงานประจำ ตอนกลางคืนรับงาน freelance มาเขียน ทำให้ได้นอนวันละ 3-4 ชั่วโมง แต่ตอนนั้นร่างกายไม่ได้เตือนหรือบอกว่าเธอควรนอนได้แล้วนะ ร่างกายตอนนั้นตื่นตัวตลอดเวลา มีแรงทำงานเยอะมาก 

Cr.Pixabay

จากการที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)ใช้ร่างกายอย่างหนัก ให้ร่างกายพักผ่อนแค่ 3-4 ชั่วโมงต่อวันสะสมมาเป็นเวลาหลายปี เมื่อถึงเวลาหนึ่งร่างกายก็รวนคะ พี่จวนจ้า(Juan Ja)รู้สึกตัวเองอยากนอนทั้งวันทั้งคืนในช่วงเวลามีประจำเดือน ขอย้ำว่านอนทั้งวันทั้งคืนเป็นอาทิตย์นะคะ จะลุกจากที่นอนก็คือเวลากินเท่านั้น เหมือนร่างกายอยากให้นอนชดเชยเลยค่ะ ถ้าเราฝืนไม่นอนจะรู้สึกปวดหัวมาก หัวแทบจะระเบิดเลยทีเดียว

Cr.Pixabay

เมื่อเราง่วงนอนแต่ยังไม่อยากนอนเพราะมันเป็นเวลากลางวัน พี่จวนจ้า(Juan Ja)จะต้องทำงานอยู่ ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)หันมาพึ่งยาแก้ปวดกินบรรเทาอาการปวดหัวของพี่จวนจ้า(Juan Ja) เมื่อกินยาแก้ปวดหัวเป็นเวลานาน ก็ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)เป็นโรคไวรัสตับอักเสบซี ทีนี้ละค่ะร่างกายยิ่งเพลียไปใหญ่เลย คุณหมอแนะนำว่าถ้ารู้สึกเพลียให้พักผ่อนเลย นี่เลยเป็นสาเหตุของคำที่มาว่าทำไมพี่จวนจ้า(Juan Ja)ถึงนอนพักตอนกลางวัน

Cr.Pixabay

สำหรับเพื่อน ๆ ที่นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ พี่จวนจ้า(Juan Ja)อยากให้หันมาใส่ใจกับการนอนให้มากขึ้นนะคะ เพราะร่างกายเรามีเพียงร่างกายเดียว เราควรดูแลและเอาใจใส่บ้างนะคะ ให้อาหารการกินที่ดีกับร่างกายแล้ว ก็พักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

ด้วยรัก

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇



ความคิดเห็น

  1. นอนกลางวันเหมือนคนฝรั่งเศสค่ะ

    ตอบลบ
  2. ร่างกายอยากให้พักค่ะพี่เปิ้ล

    ตอบลบ
  3. นอนคือการพักผ่อนที่ดีค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่เลยค่ะน้องเจี๊ยบ พี่จวนเพิ่งตื่นเลย

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

เธอจะทำได้เหรอ?