เรื่องราวของ เจมส์ เคลียร์ ทำให้ผู้เขียนเปลี่ยนชีวิตยังไง

 

 เรื่องราวของ เจมส์ เคลียร์ ทำให้ผู้เขียนเปลี่ยนชีวิตยังไง

จากเรื่องราวของ เจมส์ เคลียร์ James Clear เมื่อครั้งอยู่ชั้นมัธยมปลายปี 2 ได้เกิดอุบัติเหตุ จากการเล่นเบสบอล ไม้เบสบอลของเพื่อนลอยมาปะทะกับใบหน้าอย่างจัง ทำให้จมูกยุบและสมองบวม เขาได้รับการรักษาอย่างทันที เมื่อออกจากโรงพยาบาล หน้าของเขาก็ยังยุบ เวลามองอะไร ๆ ก็จะเป็นภาพซ้อน และต้องทำกายภาพบำบัดด้วย กว่าทุกอย่างจะเข้าที่ต้องใช้เวลาเกือบปี เขาไม่เคยที่จะปล่อยให้ตัวเองหมดหวัง 


Photo by Chris Chow on Unsplash

ใน 1 ปีต่อมา เจมส์ เคลียร์ สามารถกลับมาเล่นเบสบอลได้อีกครั้ง บางคนเมื่อเจอเหตุการณ์นี้อาจจะกลัวหรือเข็ดกับการเล่นเบสบอลไปเลยก็ได้ แต่เขาก็ยังชอบที่จะเล่นอยู่ ช่วงปีแรกที่เริ่มเล่นเบสบอลใหม่ เขาถูกให้เป็นตัวสำรอง ทั้งที่เมื่อก่อนจะเป็นตัวจริงเสมอ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาท้อ เจมส์ เคลียร์ ยังคงฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ 

เมื่อเข้าสู่ชีวิตมหาลัย เจมส์ เคลียร์ ก็ได้เป็นนักกีฬาของมหาลัยด้วยถึงชื่อของเขาจะอยู่อันดับท้าย ๆ แต่เขาก็ดีใจที่ได้อยู่ตรงนั้น เขาเริ่มสร้างนิสัยใหม่ในชีวิตมหาลัย นอนเป็นเวลา จัดห้องให้เป็นระเบียบ ทำให้ชีวิตของเขามีระเบียบขึ้น และการที่เขาสามารถจัดการสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ในทุก ๆ วัน ส่งผลให้การเรียนของเขาดีขึ้นด้วย จากนิสัยที่เขาสร้างทีละเล็ก ๆ น้อย ทำเป็นประจำทำให้เขานำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เช่นเขาเริ่มยกน้ำหนักและทำอย่าสม่ำเสมอทำให้เขามีกล้ามเนื้อและกล้ามแขนที่สวยงามในเวลาต่อมา 

เขาใช้เวลาฝึกฝนตัวเองจนในที่สุดปี 3 เขาได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมเบสบอล นี่เป็นเพราะการปรับพฤติกรรมของเขาทำอย่างสม่ำเสมอตลอดเวลา 3 ปี เขาถึงได้มายืนในจุดนี้

จากเมื่อ 6 ปีก่อนหลังจากเกิดอุบัติเหตุ ถ้าเขาไม่พยายาม ไม่ฝึกฝนเขาคงไม่ได้มายืน ณ.จุดนี้ได้ 

เรื่องราวของเขาเปลียนชีวิตของพี่จวนจ้าไปเลย จากเป็นคนทำอะไรไม่สม่ำเสมอ ทำ ๆ หยุด ๆ แต่เมื่อได้อ่านเรื่องเราของเขาทำให้เปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองไปเลย ทำให้พี่จวนจ้าเริ่มทำอะไรเป็นประจำและสม่ำเสมอ เช่นจัดบ้านไม่ให้รกทุกวัน เขียนบทความอย่างน้อยวันละ 5 บทความทุกวัน อ่านหนังสือทุกวัน ออกกำลังกายทุกวัน เป็นต้น 

พี่จวนจ้า(Juan Ja)เริ่มทำตาม เจมส์ เคลียร์ เป็นเวลามาเกือบ 3 เดือนแล้วค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้ถึงจะยังไม่เยอะ แต่ที่แน่ ๆ บ้านของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็เป็นระเบียบน่าอยู่ และบทความของพี่จวนจ้า(Juan Ja)เริ่มมีรายได้เกิดขึ้น แม้จะเล็กน้อยก็ตาม เพราะพี่จวนจ้า(Juan Ja)เพิ่งลงมือทำได้ไม่นาน สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอ่านหนังสือของ เจมส์ เคลียร์ พี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้แปะลิ้งก์ไว้ให้ คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ

Juan Ja feel so good 

Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน