วิธีก้าวข้ามความขี้เกียจ

 

วิธีก้าวข้ามความขี้เกียจ

เคยมั้ยคะ บางอารมณ์ หรือบางวัน ทำไมไม่อยากทำอะไรเลยทำไมขี้เกียจจัง ยิ่งคนที่ทำงานอยู่ที่บ้านเหมือนพี่จวนจ้า(Juan Ja)แล้ว ถ้าปล่อยตัวปล่อยอารมณ์ปล่อยใจไปกับความขี้เกียจ มีหวังงานที่ตั้งใจทำมันก็ไม่เสร็จเสียที

Photo by Chase Yi on Unsplash

แล้วเราจะก้าวข้ามความขี้เกียจได้อย่างไร? หลายคนก็อยากจะขยันตลอดเวลาใช่มั้ยค่ะ แต่บางวันโอ้ยไม่ไหวทำไมถึงขี้เกียจได้ขนาดนี้ มาดูวิธีก้าวข้ามความขี้เกียจกันค่ะ

Cr.Pixabay

1. เปลี่ยนอิริยาบถ อาจจะบิดขี้เกียจแล้วเดินไปอีกที่หนึ่งเพื่อขับไล่ความขี้เกียจ การที่เราปลี่ยนอิริยาบถ มันช่วยขับไล่ความขี้เกียจได้เป็นอย่างดี เดินบิดซ้ายบิดขวา เดินไปสูดอากาศบริสุทธิ์ก่อน แล้วก็มานั่งทำงาน ช่วยได้เยอะเลยน้าาาา....ลองทำกันดู

2. ดื่มชาหรือกาแฟร้อน ๆ ซักแก้ว การได้ดื่มชา หรือกาแฟร้อน ๆ จะช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัว และหันกลับมาทำงานได้ ดื่มแบบเย็น ๆ หรือแบบร้อน ๆ เอาที่เราชอบเลย ทำให้ตื่นตัวดีค่ะ

Photo by Corinne Kutz on Unsplash

3นั่งทำงานทันที ถ้าเราเริ่มลงมือทำ เพียงแค่ได้ลงมือทำทุกอย่างมันก็จะ flow ไหลลื่นมาเองค่ะ เราจะขี้เกียจช่วงก่อนลงมือทำงานค่ะ แต่เมื่อเราได้ลงมือทำแล้ว ทุกอย่างมันจะไหลลื่นเลยค่ะ

Photo by Lisa Fotios: https://www.pexels.com/photo/red-flowers-in-vase-beside-laptop-3716515/


4. จัดโต๊ะทำงานให้น่านั่งทำงาน ลองเปลี่ยนบรรยากาศในที่ทำงานดู หรือจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง สร้างบรรยากาศให้ชวนอยากทำงานด้วย การที่เราย้ายโต๊ะทำงาน จัดห้องทำงานใหม่ ทำให้มีความรู้สึกอยากทำงานมากขึ้น ห้องสะอาด เป็นระเบียบ สวย ทำให้น่านั่งทำงานไปอีกค่ะ

เพื่อน ๆ ลองใช้วิธีของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ดูนะคะ ได้ผลเหมือนพี่จวนจ้า(Juan Ja)มั้ย ทักมาบอกกันได้นะคะ

ขอให้เพื่อน ๆ สนุกกับการทำงาน แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇



ความคิดเห็น

  1. สวัสดี​ค่ะ​พี่จวน​ ขอบคุณ​มาก​นะคะ​

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะพี่ขวน กำลังขี้เกียจพอดีเลยค่า

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน