อย่าพูด i love you too much เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 1

 อย่าพูด i love you too much เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 1

Cr.Canva

วันนี้ ตื่นมา 7.30 น. ตื่นสายไปนะ บอกตัวเองอิอิ พี่จวนจ้า(Juan Ja)ตื่นไม่เป็นเวลาค่ะ แต่นอนตรงเวลามากคือ 22.00 น. หลังจากตื่นก็หากาแฟมากินเป็นอันดับแรก จากนั้นขยับเข้งขยับขาเดินหน้าบ้าน 20 นาที ออกกำลังกายเบา ๆ หน้าบ้าน



สายมากแล้วหลังจากอาบน้ำกินข้าวเสร็จ ก็มานั่งเขียนบทความ มันเป็นอะไรที่ต้องทำประจำ เหมือนเรานั่งทำงานในออฟฟิศเลย ส่วนคุณเดวิดสามีพี่จวนจ้า(Juan Ja) ตื่นสายตามเคย 8.30 น. ตื่นมานางก็ดื่มกาแฟเป็นอย่างแรกช่างเหมือนกันเลยนะเนี่ยอิอิอิ

วันนี้อยากวาดรูปเป็นงานอดิเรกอีกงาน ว่าแล้วก็ถามเพื่อน ๆ ในกลุ่มว่าใช้แอพตัวไหนวาด เพื่อน ๆ บอกว่าแอพ Procreate จาก iPad พี่จวนจ้า(Juan Ja)มีแต่ tablet ของซัมซุง ก็เลยเดินไปถามน้องสาวของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ว่าใช้ tablet ของอะไร น้องสาวบอกใช้ iPad เข้าทางเลยก็ขอเปลี่ยนมาใช้ โดยพี่จวนจ้า(Juan Ja)จะผ่อนต่อเอง สรุปคือไม่ต้องไปซื้อใหม่ ใช้ของน้องสาวของพี่จวนจ้า(Juan Ja)เลย

จากนั้นก็ไปล้างข้อมูลในเครื่อง เปลี่ยนกันใช้ เดี๋ยวถ้าเรียนรู้วิธีใช้งานในแอพได้ผลยังไงจะมา Update ให้อ่านกันนะคะ

Cr.Canva

หลังจากจัดการเรื่องอุปกรณ์วาดรูปได้แล้ว ประมาณบ่ายโมง พี่จวนจ้านั่งอ่านหนังสือ อยู่ ๆ คุณเดวิดก็ถือแหวนเอามาสวมให้แล้วพูดว่า will you marry me แต่งงานกันนะ แหมคุณสามีจดทะเบียนมา 4 ปีแล้ว มาเล่นมุกขอแต่งงานซะเนี่ย พี่จวนจ้า(Juan Ja)ตอบกลับไป I love you too much รักเธอมาก คุณเดวิดก็บอกว่าอย่าพูดว่า I love you too much มันเหมือนเป็นราคาความรัก 

Cr.Canva

too much ตัวอย่างจะใช้ too much food I can't eat it all อาหารเยอะมาก ฉันไม่สามารถกินมันหมด คุณเดวิดได้บอกว่า เธอควรใช้ I love you so much หรือ i love you a lot ฉันรักเธอมาก หรือ I love you with all my heart รักเธอหมดหัวใจ

พี่จวนจ้า(Juan Ja)ไม่ได้เรียนเอกภาษาอังกฤษมา ฉะนั้นการใช้ภาษาอังกฤษของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ไม่ได้เป๊ะเหมือนเจ้าของภาษา มันไม่มีอะไรถูกผิดหรอกค่ะ ขอแค่เราขยันพูดเดี๋ยวเจ้าของภาษามาสอนเราเองว่าเราพูดถูกมั้ย ไม่ต้องอายเรื่องการพูดภาษาอังกฤษนะคะ ขยันพูดเข้าไว้ 


บ่าย ๆ มีของมาส่งเป็นน้ำมันหอมระเหยอิอิดีงาม พี่จวนจ้า(Juan Ja)ชอบอะไรหอม ๆ แบบในร้านสปา เวลานั่งเขียนบทความมันทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เขียนงานได้ Flow มาก (Flow = ไหลลื่น)

ตกเย็นเดินออกกำลังกายหน้าบ้านสัก 20 นาที อาบน้ำ ดูยูทูบ อ่านหนังสือ ค่ำ ๆ นั่งเขียนบทความ ช่วงประมาณ 21.30 น. ได้โทรคุยกับพี่จี้เรื่องวาดรูปและเรื่องเขียนบทความ ได้ไอเดียจากการคุยกันมากเลย วันนี้สนุกมากทำอะไรก็ Flow ไปหมด

"ความทรงจำในวันดี ๆ"

บันทึก 18 กันยายน 2564

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านเรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนแรกของพี่จวนจ้า(Juan Ja)นะคะ 

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน