กว่าจะเป็นผู้หญิงสายฝอ ตอนที่ 2 อกหักครั้งแรก

 กว่าจะเป็นผู้หญิงสายฝอ ตอนที่ 2 อกหักครั้งแรก

แต่งงานกับสามีเก่าได้ 6 ปี สามีเก่าก็ไปมีคนใหม่ ช่วงนั้นเป็นอะไรที่สาหัสสากรรจ์เอามาก ๆ เนื่องจากเป็นคนที่ชีวิตค่อนข้างเรียบ ๆ ไม่มีอะไรหวือหวา และไม่เคยเจอเรื่องอกหักแบบสามีภรรยามาก่อน ทำให้ชีวิตช่วงนั้นรับมือไม่ได้เอาเสียเลย ทุกวันทุกคืนจะตั้งคำถามตัวเองว่าทำไมเป็นแบบนี้ 

Cr. Pixabay

พี่จวนจ้า(Juan Ja)ช่วงนั้นทำงานในตำแหน่ง Cad Cam คือทั้งเขียนแบบจิวเวอรี่ และปริ้นแว๊กซ์จากแบบ ช่วงนั้นทำงานแทบไม่รู้เรื่องเลย เจ้านายและเพื่อนร่วมงานก็ใจดีมาก ๆ โดยเฉพาะกันเพื่อนรักของพี่จวนจ้า(Juan Ja)เอง ก็ให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)ทำ Cam อย่างเดียว Cam คือคุมเครื่องจักรปริ้นแว๊กซ์ เพราะช่วงนั้นไม่สามารถคิดงานเขียนแบบได้ 


Cr. Pixabay

เมื่อทำ Cam อย่างเดียวพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ทำผิดแบบอยู่บ่อย ๆ และก็ยังไม่รู้ตัวว่าทำงานผิดด้วย แต่เจ้านายก็ใจดีมากไม่เคยด่าเลย จนเพื่อนบอกว่าทำงานผิดเยอะมากให้เรียกสติกลับมา 

จุดเปลี่ยนที่ทำให้ชีวิตอกหักของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ดีขึ้นคือ พี่สาวของพี่จวนจ้า(Juan Ja)แนะนำให้สวดอิติปิโส 108 จบ แต่พี่จวนจ้า(Juan Ja)สวดอิติปิโสเวลาคิดเรื่องอกหักทีสวดที แล้วก็จดไว้ว่าสวดไปเท่าไหร่ใน 1 วัน ปรากฏว่าช่วงแรก ๆ สวดไปได้ 1,000 กว่าจบ จนเวลาผ่านไปอาทิตย์กว่า เริ่มสวดลดลงเพราะเริ่มคิดน้อยลง ใช้เวลาสวดอิติปิโสประมาณ 1 เดือน จิตใจก็เริ่มปกติ เลยทำให้รู้เลยว่าการสวดมนต์ ทำให้เรียกสติเรากลับมาได้จริง ๆ เพราะเวลาพี่จวนจ้า(Juan Ja)เริ่มคิดก็จะหยุดความคิดด้วยการสวดอิติปิโส จิตใจเราก็จะจดจ่ออยู่กับบทสวดมนต์ ทำให้หยุดคิดเรื่องนั้นได้

Cr. Pixabay

หลังจากได้สติกลับคืนมา การทำงานก็ราบรื่นมากขึ้น เพื่อนร่วมงานชื่อ มโนฮาร์ ก็ได้พูดว่า you lucky you live in Thailand เธอโชคดีที่อยู่ในเมืองไทย If you are in India, everyone will look at you. ถ้าอยู่อินเดียทุกคนจะมองเธอ because widow-in-laws are rarely divorced there. เพราะแม่หม้ายผัวหย่าที่นั่นไม่ค่อยมี คนจะมองมาก ถึงเพื่อนร่วมงานทักมาพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ไม่คิดอะไรแล้วค่ะ สงสารแต่แม่หม้ายที่อินเดียเสียจริงคงอยู่อย่างลำบาก

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ
Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

  1. มันเป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้มีความสุขมากๆนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้มีความสุขสุด ๆ เลยค่ะพี่ลักษณ์

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน