กว่าจะเป็นผู้หญิงสายฝอ ตอนที่ 4 ชีวิตหักเห

 กว่าจะเป็นผู้หญิงสายฝอ ตอนที่ 4 ชีวิตหักเห

เมื่อบริษัทย้ายมาที่ถนนตก แผนก Cad Cam ก็เหลือพี่จวนจ้า(Juan Ja)ทำงานแค่คนเดียว ดีนะที่บริษัทย้ายไปออฟฟิศใหม่ ทุกแผนกมานั่งทำงานรวมกัน ยกเว้นแผนกช่าง ที่สำคัญนั่งทำงานร่วมกันกับเจ้านายด้วยนะซิ ออฟฟิศอบอุ่นขึ้นมาทันทีทันใด 

Cr. Pixabay

ตอนนี้แผนกพี่จวนจ้า(Juan Ja)ไม่เหลือใครแล้วนอกจากพี่จวนจ้า(Juan Ja) ผลจากการที่นั่งรวมกันทุกแผนก ยกเว้นแผนกช่าง ก็ทำให้เวลาที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)ว่างไม่มีงานทำ ก็ต้องไปช่วยคัดพลอยในแผนกพลอยด้วย ทำให้คิดเอ๊ะหรือเป็นการกดดันให้ลาออกไปเองหรือบริษัทถึงยามวิกฤตอย่างหนัก 

Cr. Pixabay

จนในที่สุดเจ้านายก็เอางานของเพื่อนเจ้านายมาให้ทำ ทำงานให้เพื่อนเจ้านายประมาณ 4-5 เดือน เพื่อนเจ้านายก็มาหา และเวลาของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็มาถึง เพื่อนเจ้านายชื่อคุณเวกัส เป็นคนอินเดียที่พูดภาษาไทยได้

เจ้านายเรียกให้ไปนั่งคุยกับเจ้านายและคุณเวกัสว่า ให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)ไปทำงานกับคุณเวกัส พี่จวนจ้า(Juan Ja)ตกใจมากไม่คิดว่าบริษัทจะมาถึงจุดยุบแผนก Cad Cam แต่ก็ยังบอกเจ้านายไปว่า ไปทำงานที่ใหม่ต้องมีค่ารถเพิ่ม สรุปคุณเวกัสก็เพิ่มเงินเดือนให้

Cr. Pixabay

เมื่อรู้ว่าต้องเปลี่ยนที่ทำงาน เปลี่ยนบริษัทก็รู้สึกใจหาย เพราะรักและผูกพันธุ์กับบริษัทนี้มาก เพื่อนร่วมงานที่รู้ข่าวต่างปลอบใจว่า พี่จวนจ้า(Juan Ja)ยังดีที่มีคนรับเข้าทำงานใหม่เลย โดยไม่ต้องเดินทางไปสมัครงาน มันก็จริงนะ แต่มันก็เหมือนจ้างให้ออกโดยไม่ได้รับเงินชดเชยเลย ชีวิตมาถึงจุดหักเหอีกรอบ แล้วต่อไปจะเป็นยังไงนะ

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

เธอจะทำได้เหรอ?