เวลาขโมยโอกาสเราไป

 เวลาขโมยโอกาสเราไป

โอกาสตามพจนานุกรมได้ให้ความหมายว่า "เวลาที่เหมาะสม หรือ จังหวะ" จริง ๆ แล้วพี่จวนจ้า (Juan Ja) รู้อยู่แล้วว่าเวลาจะขโมยโอกาสดี ๆ ไปจากเรา 

แต่มารู้ซึ้งจากบทเรียนเมื่อวานนี้เอง จากการที่พี่จวนจ้า (Juan Ja) ไม่เขียนบทความอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีคนได้เสนอข้อเสนอดี ๆ ให้พี่จวนจ้า (Juan Ja) เขียนรีวิวสินค้า ปรากฏว่าเมื่อดูโปรไฟล์ของพี่จวนจ้า (Juan Ja) ใน Blockdit ผู้ตามไม่ครบพัน เลยทำให้พลาดโอกาศนี้

ถ้าพี่จวนจ้า (Juan Ja) มีความสม่ำเสมอในการเขียน ก็คงจะทำให้มีโอกาสดี ๆ เข้ามา เลยทำให้รู้ซึ้งถึงคำว่าเวลามันขโมยโอกาสของเราไปจริง ๆ

ไม่ใช่แค่เวลาขโมยโอกาสของเราไปอย่างเดียว ยังขโมยสุขภาพของเราไปด้วย ถ้าเรายังผัดวันประกันพรุ่งเรื่องการออกกำลังกาย แถมยังขโมยความสุขของเราไปได้ด้วย ในเมื่อเราเชื้อเชิญให้ความทุกข์เข้ามาอยู่กับเรานาน ก็จะทำให้เวลาขโมยความสุขของเราไปนานตราบใดที่เรายังจมอยู่กับความทุกข์

เรามาเริ่มจัดระเบียบเวลาไปด้วยกันดีกว่าค่ะ มาเริ่มกันเลย


Cr.Pixabay

  • จัดเวลาอยู่กับความสุข คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่ขอให้เป็นเรื่องดี ๆ นะคะ

Cr.Pixabay

  • จัดเวลาทำในสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้ ทำมันอย่างสม่ำเสมอ ความสำเร็จของบางคนอาจมาเร็ว บางคนอาจมาช้า แต่ขอให้ทำอย่างสม่ำเสมอ และทำให้ถูกทิศถูกทาง ความสำเร็จต้องมาถึงแน่นอน

Cr.Pixabay

  • จัดเวลากับเรื่องสุขภาพ กินดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เราต้องปฏิวัติตัวเองใหม่ สุขภาพของเรา ถ้าเราดูแลดีตั้งแต่ตอนนี้ ก็ยังดีเสียกว่า ไม่ดูแลมันเลย สุขภาพดี ทำให้เรามีแรงที่จะทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เรามีความสุข และสนุกกับมัน
เพื่อน ๆ มีวิธีจัดการกับเวลาแบบไหนกันบ้าง? มาแบ่งปันกันได้นะคะ

แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน