ชอบแบบไหนก็จะกินแต่แบบนั้น

 ชอบแบบไหนก็จะกินแต่แบบนั้น

 ภาพจาก Canva
1.

[1] เคยใช่ไหมชอบแบบไหนก็จะกินแต่แบบนั้น? กินแบบเดิม ๆ เมนูเดิม "กินมากี่รอบ แต่ก็ยังชอบกินแบบนั้น" แคปชั่นนี้น่าจะเปลี่ยนมาใช้กับแฟนเลยนะเนี่ย "สาหัสมากี่รอบ แต่ก็ยังชอบอยู่ดี" 😅😅😅
[2] เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ฉัน ชอบดื่มอเมริกาโน่เอามาก ๆ แต่เมื่อมาเปิดร้านกาแฟ ทำให้ฉันได้กินกาแฟได้หลากหลายมากขึ้น
[3] ทำให้ฉันคิดได้เลยว่า "ไม่รู้อะไรก็ให้ลอง เหมือนกับของอร่อยไม่ลองจะรู้ได้ไง" ตั้งแต่ชิมกาแฟ รวมถึงชิมน้ำอย่างอื่นหลากเมนู ทำให้คิดได้ว่า "นี่เราพลาดอะไรไป "ยังมีของอร่อยอีกมากมายให้เราชิม
[3] หลังจากเจอรสชาติใหม่ ๆ ที่อร่อยไม่แพ้เมนูเดิมที่ฉันเคยกิน ฉันก็ได้คำตอบว่า "เราเปิดร้านกาแฟเราเปิดโลกทัศน์ให้ผู้คนด้านรสชาติ"
[4] ความสงสัยว่า "ชอบแบบไหนก็จะกินแต่แบบนั้น" ก็เปลี่ยนไปเป็น "รสชาติที่ใช่ แบบไหนที่ชอบสำหรับคุณ"
.
ภาพจาก Canva
2.
[5] สำหรับฉัน คือถ้ามีคนมาถามว่าอะไรอร่อยที่สุดในร้าน ก็ต้องให้ลูกค้าลองทุกเมนู "ชอบซ่า ก็โซเมนูดาซิค่ะ" "ถ้าอยากได้เข้ม ก็เติมเต็มด้วยเอสแพรสโซ่" "ถ้าชิมแล้วร้องโอ้โฮ ก็อัฟโฟกาโต้ซิค่ะ"
[6] แน่นอนว่า ทุกคนชอบอะไรไม่เหมือนกัน แต่ถ้าลองอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ หรือประสบการณ์ ทุกประสบการณ์ จะสอนให้เราเรียนรู้ และรักกับมันหรือไม่ใช่ไหมคะ?
[7] ฉันได้ใช้วิธี "นำเสนอเมนูใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้ลอง" ผลตอบรับ "มีแบบนี้ด้วยเหรอ" "แฮ่!! ลูกค้าค่ะที่ป้ายก็เขียนไว้ค่ะ" ดีใจที่คนได้ลองรสชาติใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยลอง
[8] ฉันไม่มีประสบการณ์ในการเปิดร้านกาแฟมาก่อน แต่ฉันมีประสบการณ์การชิมกาแฟหลายร้าน พูดคุยกับเจ้าของร้านหลายร้านเช่นกัน ทำให้อยากแบ่งปันรสชาติใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้ลอง "ไม่ลองไม่รู้"
[9] และตอนนั้นทำให้รู้เลยว่า "ฉันจะแบ่งปันของอร่อย ๆ ให้ผู้คนได้กิน"
[10] ทุกครั้งที่ลูกค้าได้กินและบอกว่า "อร่อย รสชาติดี" ฉันงี้ถึงกับดีใจเลยค่ะ ดีใจที่ลูกค้าชอบในสิ่งที่ฉันนำเสนอ
[11] แม้ใช้เวลาเปิดร้านไม่นานนัก แต่รู้สึกรักในอาชีพนี้แล้วค่ะ "เรื่องร้านกาแฟ ใช่ว่าจะมีแค่กาแฟให้ชิมอย่างเดียว"
.
ภาพจาก Canva
3.
[12] หลังเปิดร้านกาแฟได้ไม่นาน สิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ใช่แค่เมนูน้ำเพียงอย่างเดียว สำหรับร้านกาแฟของฉันสิ่งที่นิยมมากที่สุดนั่นคือ ไอศครีม อันดับถัดไปไล่เบียดกันก็คือ เคบับกับผักโขมอบชีส ส่วนฮันนี่โทสซึ่งตอนแรกคิดว่าจะได้รับความสนใจกลับอยู่อันดับสุดท้าย
[13] รสชาติใหม่ ๆ ใคร ๆ ก็อยากลอง กลายเป็นว่า ผู้คนอยากลองอาหารซะงั้น สั่งกลับบ้านไปฝากคนที่บ้านอีก
[14] จากร้านที่ทุกคนคิดว่ามีแค่เมนูไม่กี่เมนู เมื่อเห็นหลากหลายเมนู ถึงกับถามว่า "ซิกเนเจอร์ของร้านคืออะไร"
[15] ผ่านมาได้ไม่กี่วันของการเปิดร้านกาแฟ "เริ่มมีลูกค้าประจำ" เข้ามาเวลาเดิมทุกวัน นั่นคือเด็กอนุบาล ประถม เมนูยอดฮิต "ไอศครีม" นั่นเอง แต่เมื่อฉันได้นำเสนอ แฟรนด์ฟรายทอดบวกกับซอสที่ฉันทำเอง ทำให้เด็ก ๆ ติดใจใหญ่เลยค่ะ
[16] ใช่แล้วค่ะ ชอบแบบไหนก็จะกินแต่แบบนั้น จะไม่ใช่อีกต่อไปเมื่อมาเจอร้านของฉัน เพราะฉันชอบนำเสนอเมนูใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้ลองนั่นเอง
[17] แล้วคุณละคะชอบแบบไหนก็จะกินแต่แบบนั้น หรือจะลองเปิดใจกับสิ่งใหม่ ๆ เมนูใหม่ ๆ ละคะ?

ร้านกาแฟสายเขียว Green House Cafe

#นักเขียนพันธุ์x Day 6/21

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good

Writer

Juan Ja 


งานเขียนอีบุ๊ค สามารถเข้าไปอุดหนุนพี่จวนจ้าได้ที่นี่ 👇👇👇
Ookbee 👉 https://bit.ly/3nrkza8
Meb 👉 https://bit.ly/3tvgCoI

 พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน