ยึดติดรสชาติเดิม ๆ หรือ เพิ่มเติมรสชาติใหม่ที่ใคร ๆ ชวนให้ลอง

 ยึดติดรสชาติเดิม ๆ หรือ เพิ่มเติมรสชาติใหม่ที่ใคร ๆ ชวนให้ลอง

ภาพจาก Canva
1.

[1] จากคอกาแฟเข้ม ๆ เคยมีสักครั้งอยากลอง กาแฟแบบใหม่ ตามใจคนชวนไหมคะ?
[2] คนที่ชวนก็อยากจะให้ลิ้มลองรสชาติ ที่คนชวนชอบแล้วคิดว่าของเขาอร่อย ส่วนคุณเองก็ยังคงเป็นคนรักเดียวใจเดียว ไม่อยากลองรสชาติใหม่ ๆ อยู่ใช่ไหม? 
[3] ที่เป็นแบบนี้ เพราะคิดว่ารสชาติที่เรากินดีที่สุดแล้ว ถามว่าฉันเจอคนประเภทนี้มาเยอะไหม? ตอบเลย "เยอะมาก" ถามว่ามีคนชอบลองรสชาติแปลกใหม่อยู่เรื่อย ๆ มีไหม? ตอบเลยว่ามี  
[4] แต่ส่วนใหญ่คอกาแฟจะชอบ "รสชาติของตัวเอง" "มีเอกลักษณ์ของตัวเอง" "give me a cup coffee that make me so happy" ขอกาแฟให้ฉันสักแก้ว ที่ทำให้ฉันมีความสุข
[5] "กาแฟสักแก้วที่คุ้นเคย ช่วยเปิดเผยความเป็นตัวของคุณ" จริงไหมคะ?
.
2.
[6] ฉันเคยเป็นคนประเภทที่ไม่ชอบเปลี่ยนรสชาติ จนมาเปิดร้านกาแฟ โลกของฉันก็เปลี่ยนไป เพราะกว่าจะได้เปิดร้านกาแฟ ต้องชิมกาแฟทุกอย่าง ที่จะต้องทำให้ลูกค้าชิม มีบางรสชาติที่ฉันได้ลิ้มลอง มันรู้สึกฟินรู้สึกดื่มด่ำกับรสชาตินั้น ๆ ยังมีรสชาติอื่นที่เรายังไม่ได้ลอง เมื่อได้ลองแล้วจะต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว
[7] แน่นอนว่า รสชาติที่เคยชอบดื่ม มันก็ยังอยู่ในใจเสมอ แต่ถ้ามีอารมณ์อยากดื่มรสชาติใหม่ ๆ ก็ไม่ยากอีกต่อไปที่จะลอง เปรียบเหมือน "คอหอยกับลูกกระเดือก" "เข้ากันได้ดีจนแยกไม่ออก 
[8] ทุกวันนี้ใครชวนให้ชิมรสชาติใหม่ ๆ ฉันไม่เคยพลาดที่จะลิ้มลอง มันก็แค่ "ถูกใจ" กับ "ไม่ถูกใจ" แค่นั้นเอง "ถูกใจ" ก็ดื่มซ้ำได้อีก "ไม่ถูกใจ" ก็แค่ดื่มครั้งเดียว
.
3.
[9] หลังจากการยึดติดกับรสชาติเดิม ๆ เปลี่ยนไป การได้ลองรสชาติใหม่ ๆ ทำให้สามารถคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับรสชาติในแต่ละเมนูได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญลูกค้าฟังที่เราพูดก็เหมือนกับเห็นภาพได้สัมผัสรสชาติไปด้วย ทั้งที่ยังไม่ได้ลิ้มลอง 
[10] การที่เราปฏิเสธคำชวนให้ลองรสชาติใหม่ ๆ ถือว่าเราพลาดมาก พลาดที่จะรู้จักรสชาติใหม่ ๆ เหมือนกับเราไปเที่ยวแต่ที่เดิม ๆ เราชินกับสถานที่นั้น มันไม่ได้ตื่นเต้นเร้าใจอะไร เราแค่เคยชินกับมันแค่นั้นเอง แต่ถ้าเราได้ไปเที่ยวในสถานที่ใหม่เราจะพบกับความตื่นเต้น แปลกใหม่ อารมณ์เปลี่ยนไปคนละแบบกันเลยทีเดียว
[11] แล้วคุณละคะ ถ้ามีคนชวนให้ลองกับรสชาติใหม่ คุณจะลองไหมคะ?

===================

ร้านกาแฟสายเขียว Green House Cafe

#นักเขียนพันธุ์x Day 12/21

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good

Writer

Juan Ja 


งานเขียนอีบุ๊ค สามารถเข้าไปอุดหนุนพี่จวนจ้าได้ที่นี่ 👇👇👇
Ookbee 👉 https://bit.ly/3nrkza8
Meb 👉 https://bit.ly/3tvgCoI

 พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


.

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

เธอจะทำได้เหรอ?