คนเข้าร้านเพราะป้ายหน้าบ้าน

 คนเข้าร้านเพราะป้ายหน้าบ้าน

ภาพหน้าบ้านของผู้เขียนเอง
1.

[1]  "Hello your house still for rent? how are you and your husband he stay here?" "สวัสดีบ้านของคุณยังให้เช่าอยู่มั้ย คุณสบายดีมั้ย และสามีของคุณละเขายังอยู่ที่นี่อยู่มั้ย?" คำถามรัว ๆ จากชายชาวอังกฤษทักมาจากหน้าบ้าน
[2] "เอ๋เค้าคือใครทำไมเราจำไม่ได้เลย" อาจเป็นคนที่เคยขอมาดูบ้านเช่าก็เป็นได้ คิดเองสรุปเอง "เค้ารู้บ้านเราได้ไงหว่า?" ยังไม่ได้ถาม "this you open the shop over here? can i have a look inside?" คำถามก็รัวมาอีก "คุณเปิดร้านที่นี่เหรอ ฉันเข้าไปดูด้านในได้มั้ย?
[3] หลังจากเข้ามาในบ้าน "ร้านเธอสวยน่ารักมาก ฉันเพิ่งกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จ งั้นฉันสั่งไอติมแล้วกัน" พร้อมหันไปถามแฟนสาวว่าอยากกินอะไร 
[4] "ฉันเข้ามาในนี้เพราะป้ายหน้าบ้านของเธอน่ารักดี" ฉันถึงกับปลึ้มใจกับการออกแบบป้ายของฉันเลย "ป้ายช่วยให้รู้ข้อมูลว่าตรงนั้นมีอะไร ทำอะไรอยู่" ซึ่งมันช่วยเรียกลูกค้าขาจรได้มากเลย
.
2.
[5] ร้านกาแฟของฉัน ไม่ได้อยู่ติดถนน ใครจะเดินเข้ามาในร้านจะต้องเดินผ่านหน้าบ้านแม่มาก่อน ฉะนั้นป้ายร้านหน้าบ้านจึงสำคัญมาก 
[6] แน่นอนว่า มีหลายคนเห็นป้ายร้านหน้าบ้านแต่หาร้านไม่เจอ ฉันแก้ไขด้วยการนำลูกศรนำทางเข้ามาในร้าน ซึ่งมันก็ได้ผลมาก "ป้ายช่วยบอกทาง ถ้าอ้างว้างแวะมาคาเฟ่" เชิญชวนเข้าร้านซะเลย^^
.
3.
[7] หลังจากรู้ว่าลูกค้าขับรถผ่านเห็นป้ายหน้าร้าน ทำให้อยากเข้ามาชมในร้าน มันยิ่งทำให้เห็นชัดเจนเลยว่า ป้ายหน้าร้านนั้นสำคัญมาก ยิ่งการออกแบบป้ายก็สำคัญเช่นกัน ช่วยดึงดูดสายตาให้ลูกค้าเข้ามาในร้านได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเสียเงินโปรโมทตามสื่อเลย "ออกแบบป้ายสวย ช่วยให้รวยขึ้นมาได้" สวย ๆ รวย ๆ กันไปเลย
[8] ช่วงแรก ๆ ที่เปิดร้านฉันใช้ป้ายหน้าร้านโปรโมทร้านให้ตัวเอง ผู้คนที่ผ่านมาทั้งคนที่รู้จัก คนที่ไม่รู้จักก็แวะเข้ามาอุดหนุน ทักทาย พูดคุยแลกเปลี่ยน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า "เห็นป้ายถึงรู้ว่าที่นี่มีคาเฟ่"
[9] มีใครที่เข้าคาเฟ่เพราะป้ายสวย ๆ เหมือนลูกค้าของฉันบ้างคะ?
[10] สำหรับฉันเห็นป้ายสวย ๆ ร้านน่ารัก ๆ ก็อดใจที่จะแวะเข้าร้านไม่ได้กันเลยทีเดียว "ก็ร้านสุดฟิน ขอเช็คอินหน่อยนะค้าาาาา"

===================
ร้านกาแฟสายเขียว Green House Cafe

#นักเขียนพันธุ์x Day 16/21

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good

Writer

Juan Ja 


งานเขียนอีบุ๊ค สามารถเข้าไปอุดหนุนพี่จวนจ้าได้ที่นี่ 👇👇👇
Ookbee 👉 https://bit.ly/3nrkza8
Meb 👉 https://bit.ly/3tvgCoI

 พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

Google Adsense เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 20

ความฝันที่ไม่อาจฝัน